Có nên kinh doanh giấy dán tường không?
Có nên kinh doanh giấy dán tường không? Với nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng ngày càng cao, thị trường giấy dán tường trở nên vô cùng phong phú và nhộn nhịp. Có rất nhiều công ty sản xuất giấy dán tường ra đời, kèm theo đó là những nhà phân phối mặt hàng này cả online và offline. Vậy có nên thử sức với loại mặt hàng này. Bài viết hôm nay sẽ trả lời câu hỏi kinh doanh giấy dán tường có nên hay không ?
Tìm hiểu đôi nét về sản phẩm
Nếu nói về sự phổ biến, thì mặt hàng giấy dán tường chưa phổ biến trên thị trường Việt Nam như những nước phương Tây khác. Chúng ta vẫn thường sử dụng sơn để trang trí cho ngôi nhà của mình. Tuy nhiên, theo xu thế hội nhập hóa, nhờ có những ưu điểm vượt trội của mình mặt hàng mẫu giấy dán tường ngày càng trở nên quen thuộc hơn với người tiêu dùng Việt.
Những ưu điểm vượt trội của giấy dán tường có thể kể đến như:
- Thân thiện với môi trường, không gây bụi bẩn;
- Dễ dàng lau rửa bằng nước, khăn ướt
- Bề mặt được tráng phủ lớp vinyl .
- Khả năng chịu kiềm, axit
- Độ bám dính tốt.
- Không phai mầu bạc mầu khi ánh sáng mặt trời chiếu vào trực tiếp. .
- Chống trầy xước.
- Tuyệt đối an toàn với môi trường, không chứa chì, thủy ngân.
- Đặc biệt thích nghi với môi trường khí hậu thay đổi thường xuyên.
- Tiết kiệm nguyên liệu.
- Phong phú đa dạng, đồng bộ mẫu mã.
- Thi công nhanh sạch gọn.
- Khi muốn thay đổi, có thể bóc lớp giấy cũ ra, dán giấy mới, có thể dán lớp giấy mới chồng lên lớp giấy cũ, có thể sơn lên bề mặt giấy.
Tuy một số khách hàng cho rằng, độ bền thời gian của giấy dán không bằng việc sử dụng sơn. Điều này hoàn toàn chính xác, nhưng đổi lại tính thẩm mỹ của giấy dán tường cao hơn. Bạn dễ dàng thể hiện cá tính bản thân qua những mẫu giấy độc đáo nhất.Quan điểm cái đẹp không phải lúc nào cũng giống nhau, bạn có thể muốn thay đổi màu sơn hay kiểu giấy dán tường.Và không khó để nhận ra rằng, việc thay đổi mẫu giấy dễ dàng hơn nhiều so với thay đổi màu sơn.
Nhu cầu thị trường
Với những ưu điểm như trên, giấy dán tường đang trở thành mặt hàng được nhiều người lựa chọn. Với số người sử dụng tăng cao, nhu cầu hàng hóa cũng theo đó phát triển. Trong thị trường hiện nay, việc kinh doanh sản phẩm giấy dán tường là hoàn toàn hợp lý. Tuy nhiên, vì số lượng người kinh doanh cao nên tỷ lệ cạnh tranh giữa các cửa hàng cũng gay gắt hơn. Bạn phải tạo dựng được thương hiệu và niềm tin của mình với khách hàng. Hãy hiểu rõ câu nói “ Thuận mua vừa bán”.
Lưu ý về nguồn gốc sản phẩm
Các sản phẩm giấy dán tường chủ yếu đều được nhập khẩu từ nước ngoài còn trong nước chưa có nhiều đơn vị sản xuất. Nếu có ý tưởng kinh doanh việc bạn tìm hiểu rõ nguồn hàng chất lượng hàng là điều không thể bỏ qua.
Trên thế giới có nhiều quốc gia sản xuất giấy dán tường, nhưng dành được thương hiệu lớn trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp giấy dán tường có chất lượng cao lại không nhiều.Tại châu Á, Trung quốc được biết đến là công xưởng sản xuất giấy dán tường lớn nhất. Tuy nhiên, công nghệ sản xuất ở đây chưa được đánh giá cao bằng công nghệ sản xuất hiện đại và tân tiến của dòng giấy dán tường Nhật Bản, hoặc công nghệ sản xuất từ các nước Tây Âu phát triển như Anh, Pháp, Đức, Bỉ, Thụy sĩ, Hà Lan, Italia, Đan Mạch… hoặc Mỹ.
Nói vậy không có nghĩa là Trung Quốc không có những nhà máy sản xuất với công nghệ cao để tung ra những dòng sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng cao hướng xuất khẩu sang các thị trường khó tính như Châu Âu và Mỹ, điển hình như tại Thượng Hải – Trung Quốc có nhà máy Euro Art công nghệ của Italia gồm cả thiết kế design mẫu mã được biết đến với thương hiệu Rhea Fasino, Eros, Adulas, Habigis, Venecia… Tại Giang Môn – Quảng Đông có YUHUA với dây chuyền công nghệ cao của Đức, Thụy Sĩ được tạo mẫu thiết kế mẫu mã theo phong cách của Thụy sĩ, Italia và Đức với các dòng giấy dán tường thương hiệu Delight, Aidi, Orland, Landi là những dòng sản phẩm vượt qua được những tiêu chuẩn khắt khe nhất của Châu Âu đề ra như: tiêu chuẩn công nghệ, tiêu chuẩn môi trường, tiêu chuẩn an toàn sức khỏe…
Hy vọng rằng, những thông tin trên bổ ích cho bạn. Hãy thử sức kinh doanh giấy dán tường đừng ngại thất bại, vì như câu ông cha ta từng nói “ Thất bại là mẹ thành công”.