HomeOnline.vn

Chọn thảm trải sàn trang trí nhà cửa hợp phong thuỷ năm Bính Thân 2016

Năm 2016 là năm con khỉ, theo phong thuỷ năm Bính Thân 2016 thuộc cung khôn, trực khai, mạng sơn hạ hoả (lửa dưới núi), khắc thích lịch hoả… Tức là năm 2016 là năm thuộc mệnh hoả. Vì vậy để trang trí nhà cửa đón Tết Bính Thân chúng ta cần trang trí nhà cửa theo mệnh hoả để có thể mang may mắn và tài lộc về nhà trong suốt một năm mới. Hôm nay, tôi sẽ giúp bạn chọn thảm trải sàn trang trí nhà cửa hợp phong thuỷ năm Bính Thân 2016.

1. Chọn màu sắc thảm trải sàn

Năm 2016, năm Bính Thân là năm thuộc mệnh hoả, vì vậy khi chọn mua thảm trải sàn trang trí nhà cửa đón Tết bạn nên chọn những chiếc thảm lót sàn có màu đỏ, cam, hồng, tím… đây là những màu sắc bản mệnh thuộc hoả, hoặc bạn cũng có thể chọn những màu thuộc mệnh mộc như màu xanh lá cây, bởi mộc sinh hoả cũng rất hợp phong thuỷ. Đặc biệt, những màu sắc thuộc hành hoả đều là những màu sắc sặc sỡ, tươi sáng rất hợp với không khí rộn ràng, vui tươi của những ngày xuân đầu năm mới, bạn có thể sử dụng làm thảm trải sàn phòng khách, thảm trải sàn phòng ngủ, thảm trải sàn phòng ăn…

chon-tham-trai-san-trang-tri-nha-cua-hop-phong-thuy-nam-binh-than-2016

2. Chọn hoạ Tiết thảm trải sàn

Khi chọn thảm trải sàn trang trí nhà đón Tết Bính Thân bạn cũng cần đặc biệt lưu ý tới hoạ tiết của thảm lót sàn. Bởi theo phong thuỷ, thảm lót sàn có vai trò rất quan trọng trong ngôi nhà bạn, nếu bạn chọn thảm lót sàn theo phong thuỷ, những chiếc thảm không chỉ tô điểm cho nội thất không gian của bạn mà chúng còn toả ra năng lượng thu hút nguồn sinh khí, đem lại cho gia chủ may mắn và tài lộc, ngược lại chúng sẽ đem đến cho bạn tai hoạ bất ngờ khó lường trước.

Bạn có thể hiểu nôm na, hoả là lửa vì thế bạn nên lựa chọn những chiếc thảm trải sàn có hoạ tiết tượng trưng cho ngọn lửa, hay những hoạ tiết hoa lá, cỏ cây cũng rất hợp với mệnh hoả, giúp cho nguồn sinh khí trong ngôi nhà bạn năm 2016 sẽ vượng hơn. Đặc biệt, bạn nên nhớ hoả khắc thuỷ nên tuyệt đối không được chọn những chiếc thảm trải sàn có hoạ tiết lượn sóng, tượng trưng cho nước sẽ không hợp phong thuỷ năm con khỉ. Đây là một trong những lưu ý quan trọng bạn không thể quên khi chọn thảm trải sàn hợp phong thuỷ năm 2016.

chon-tham-trai-san-trang-tri-nha-cua-hop-phong-thuy-nam-binh-than-2016 3

3. Chọn chất liệu thảm trải sàn

Khi mua thảm lót sàn cho phòng khách đón Tết, bạn cũng nên quan tâm tới chất liệu của thảm trải sàn, thảm trải sàn thường được làm từ các vật liệu tự nhiên như lông, len, sợi, vỏ cây, chất liệu tổng hợp, vật liệu nhân tạo… nên cũng không ảnh hưởng nhiều tới phong thuỷ nhà.

Tuy nhiên, nếu bạn ở miền Bắc, khi chọn thảm trải sàn cho phòng khách đón Tết Bính Thân bạn cũng nên lưu ý rằng Tết năm nay miền Bắc nói chung và Hà Nội nói riêng sẽ chìm trong không khí rét đậm rét hại, nên để tạo một không khí ấm áp cho ngày Tết đoàn viên, bạn nên chọn những chiếc thảm có chất liệu có khả năng làm ấm như thảm lông, thảm len, thảm sợi…

chon-tham-trai-san-trang-tri-nha-cua-hop-phong-thuy-nam-binh-than-2016 1

Với những tiêu chí trên hy vọng bạn đã chọn được cho mình những tấm thảm trải sàn để trang trí nhà đón Tết Bính Thân 2016 ưng ý nhất. Bạn có thể tham khảo bài viết bí quyết chọn thảm trải sàn tốt nhất (https://homeonline.vn/tham-trai-san/bi-quyet-chon-mua-tham-trai-san-tot-nhat.html) để chọn mua cho nhà mình những tấm thảm tốt nhất, cho cái Tết ý nghĩa và chọn vẹn hơn.

Chúc các bạn một năm mới vạn sự như ý!

Scroll to Top